วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Rhythm และบลูส์

Rhythm และบลูส์ (หรือ R & B) ได้ชื่อว่าเป็นตลาดระยะดนตรีในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1949 โดย Jerry Wexler ที่นิตยสารบิลบอร์ดและได้ใช้ในการกำหนดเป็นที่นิยมเพลง upbeat ดำเนินการโดยศิลปินแจ๊สชาวอเมริกันแอฟริกันที่รวมกัน, พระวรสาร, และบลูส์ มันแทนที่การแข่งขันเพลงระยะซึ่งถือว่าไม่เหมาะสมเช่นเดียวกับชื่อประเภทบิลบอร์ด"Harlem Hit Parade,"ในเดือนมิถุนายนของปี 1949 และถูกนำมาใช้ในขั้นแรกในการระบุลักษณะของเพลงที่โยกรวมรูปแบบบลูส์บาร์และ woogie 12 Boogie กับ backbeat หรือที่รู้จักกันมาเป็นร็อคแอนด์โรล ในปี 1948, อาร์ซีเอวิคเตอร์เป็นสีดำการตลาดเพลงภายใต้ชื่อ"Blues and Rhythm"แต่คำที่ถูกกลับรายการโดย Wexler ของ Atlantic Records, ป้ายชื่อที่สุดก้าวร้าวและโดดเด่นมากที่สุดในเขตอาร์แอนด์บีในปีแรก โดยปี 1970 จังหวะและบลูส์ได้ถูกนำมาใช้เป็นผ้าห่มคำอธิบายและจิตวิญญาณของคนขี้ขลาดเช่นกัน วันนี้ตัวย่อ"R & B"ใช้เกือบตลอดเวลาแทน"จังหวะและบลูส์"และรุ่นใหม่ของชีวิตและคนขี้ขลาดอิทธิพลเพลงป๊อบแอฟริกันอเมริกันที่มากับมรณกรรมของดิสโก้ในปี 1980 กำหนด

จังหวะต้นฉบับและเพลงบลูส์
ในการประกาศครั้งแรกของจังหวะและบลูส์ได้ก่อนจะโยกและหมุน มันเป็นอิทธิพลอย่างมากโดยแจ๊สและเพลงกระโดดรวมทั้งเพลงพระกิตติคุณสีดำและมีผลต่อดนตรีแจ๊สในการกลับมา (สวิงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลของจังหวะและบลูส์และเพลงพระกิตติคุณใน Bebop) และชนเผ่าแอฟริกันเต้น

Billboard Hip Hop

ร็อคแอนด์โรลแรกประกอบด้วยเพลงจังหวะและบลูส์เช่น"Rocket 88"และ"Shake, Rattle และ Roll"ได้ปรากฏในแผนภูมิที่นิยมเพลงรวมทั้งแผนภูมิ R & B "Whole Lotta Shakin'Goin'On", ตีครั้งแรกโดย Jerry Lee Lewis เป็นปกเพลง R & B ที่ทำ # 1 เมื่อป๊อป, R & B และแผนภูมิประเทศและตะวันตก

นักดนตรีให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยเพื่อความแตกต่างระหว่างแจ๊สและจังหวะและบลูส์และบันทึกบ่อยครั้งในทั้งสองประเภท แกว่งมากมายแถบ (เช่น Jay McShann 's, Tiny Bradshaw, และจอห์นนี่ของโอทิส) ยังบันทึกจังหวะและบลูส์ Count Basie มีจังหวะอยู่ทุกสัปดาห์และบลูส์ออกอากาศจาก Harlem แม้แต่ไอคอน Bebop ชอบประสาน Tadd Dameron นอกจากนี้ยังจัดให้มูซบุลแจ็คสันและใช้เวลาสองปีในฐานะนักเปียโนแจ๊คสันหลังการจัดตั้งตัวเองใน Bebop ส่วนใหญ่นักดนตรีสตูดิโอใน R & B คือนักดนตรีแจ๊ส และทุกอย่างก็ไปในทิศทางอื่น ๆ เป็นอย่างดี จำนวนมากของนักดนตรีแจ๊สในความก้าวหน้าของ Charlie Mingusบันทึกเป็นทหารผ่านศึก R & B วงใหญ่ Lionel Hampton ของปี 1940 ก่อนที่ผลิตที่มีการบันทึกคลาสสิก"Flying Home"(แซ็กโซโฟนเดี่ยวอายุโดย Illinois Jacquet) เป็นพื้นพันธุ์สำหรับหลาย Bebop ตำนานของปี 1950 เอ็ดดี้"Cleanhead"Vinson เป็นฟิวชั่นคนเดียว, นักเป่าแซ็กโซโฟน Bebop และ shouter บลูส์

1950 เป็นทศวรรษที่สำคัญสำหรับจังหวะคลาสสิกและบลูส์ ที่ทับซ้อนกันกับประเภทอื่น ๆ เช่นดนตรีแจ๊สและร็อคแอนด์โรล, R & B ยังได้พัฒนารูปแบบของภูมิภาคแข็งแรงลักษณะที่แตกต่าง straddling ชายแดนกับบลูส์ก็ออกมาจากนิวออลีและขึ้นอยู่กับรูปแบบเปียโนกลิ้งทำครั้งแรกที่มีชื่อเสียงโดยศาสตราจารย์บัณฑิต ในปลาย 1950s, ไขมัน Domino ตีแผนภูมิแห่งชาติที่มี"บลูเบอร์รี่ฮิลล์"และ"ไม่ว่าน่าอาย" ศิลปินอื่น ๆ ที่นิยมนี้รสชาติรัฐหลุยเซียนาของ R & B รวม Clarence"มนุษย์กบ"Henry, Frankie Ford, IRMA Thomas, บราเดอร์เนวิลล์และ ดร. จอห์น

ที่เริ่มต้นของการทำงานของพวกเขา, Rolling Stones ได้อย่างเป็นธรรมชาติวง R & B

R & B ร่วมสมัย

มันไม่ได้จนกว่า 1980 ว่าคำว่า"R & B"regained การใช้งานปกติ ในช่วงเวลาที่เพลงจิตวิญญาณของเจมส์บราวน์และเขี้ยวลากดินและหินมีครอบครัวปรับองค์ประกอบจากดนตรีและรูปแบบอื่น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเพลิดเพลินผ่านการทำงานของนักแสดงอย่างจอร์จคลินตัน Funk ยังเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของดิสโก้, ชนิดของการเต้นรำเพลงป๊อปอิเล็กทรอนิกส์ By ต้นทศวรรษ 1980 แต่คนขี้ขลาดและจิตวิญญาณได้กลายเป็นความรุนแรงและทางเพศชาร์จกับการทำงานของเจ้าชายและคนอื่น ๆ ในเวลานั้นรูปแบบที่ทันสมัยร่วมสมัยอาร์แอนด์บีมาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเพลงที่นิยมอเมริกัน

R & B วันนี้กำหนดเพลงสไตล์แอฟริกันอเมริกันที่เกิดหลังการมรณกรรมของดิสโก้ในปี 1980 ที่รวมองค์ประกอบของเพลงชีวิต, เพลงคนขี้ขลาด, เพลงป๊อป, และ 1986) ฮิปฮอปหลัง (ในบีรูปแบบที่เรียกว่าร่วมสมัยอาร์แอนด์ ในบริบทนี้เท่านั้นตัวย่อ"R & B"จะใช้ไม่ได้แสดงออกเต็ม

บางครั้งเรียกว่า"ในเมืองร่วมสมัย"(เพลงชื่อวิทยุของรูปแบบที่สะโพกเล่นฮอป R & B และ) หรือ"ป๊อปในเมือง", ร่วมสมัยอาร์แอนด์บีคือความโดดเด่นด้วยเนียน, ลักษณะการผลิตบันทึกอิเล็กทรอนิกส์, กลองแอ่นจังหวะเครื่องและเรียบสไตล์อันเขียวชอุ่ม การจัดเสียง การใช้ประโยชน์จากแรงบันดาลใจเต้นฮิปฮอปเป็นปกติ แต่ความหยาบและกรวดอยู่ในตัวฮิปฮอปมักจะลดลงและเรียบออก

ประวัติ

R & B ร่วมสมัยนักร้อง Mary J. Blige ดำเนินการในมอลล์แห่งชาติในช่วง"NFL แจ้งกำหนดการ Live 2003"Concert.With การเปลี่ยนผ่านจากจิตวิญญาณเพื่อ R & B ในช่วงต้นถึงกลางทศวรรษ 1980, Luther Vandross เดี่ยวนักร้องและดาราใหม่เช่น Prince (Purple Rain) และไมเคิลแจ็คสัน (Off Wall, Thriller) เข้ามาและครอบงำโรงเรียนประถมศึกษาทั่ว 1980 Jackson 's Thriller ซึ่ง repopularized เพลงป๊อปสีดำกับผู้ชมหลังการโพสต์ดิสโก้ - backlash ในหมู่ผู้ชม United States กระแสหลักคืออัลบั้มขายดีที่สุดตลอดกาลทั่วโลก

นักร้องหญิงอาร์แอนด์บีเหมือนวิทนีย์ฮุสตันและ Janet Jackson ได้รับความนิยมมากในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษและ Tina Turner แล้วใน 50s เธอกลับมากับชุดของความนิยมที่มีอุทธรณ์ครอสโอเวอร์ ยังเป็นที่นิยมใหม่ Edition, กลุ่มของวัยรุ่นที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องต้นแบบสำหรับวงดนตรีเด็กในภายหลังเช่นใหม่สำหรับเด็กที่อยู่ในกรอบ, Backstreet Boys, และอื่น ๆ ได้

ในปี 1986, Teddy Riley เริ่มผลิตบันทึก R & B ที่รวมอิทธิพลจากแนวเพลงที่นิยมมากขึ้นในการฟังเพลงฮิปฮอป สะโพกนี้รวมกัน R & B ของสไตล์และ -- จังหวะกระโดดถูกเรียกว่าแกว่งแจ็คใหม่และศิลปินเช่น Keith Sweat, Guy, Jodeci, และ BellBivDeVoe (ที่มีสมาชิกเดิมของ New Edition) อีกกลุ่มที่นิยม แต่ช่วงสั้น ๆ ที่มีเด่นชัดมากขึ้น R & B เป็นราก Levert ซึ่งมีนักร้องนำ Gerald Levert, เป็นบุตรของ O'Jays นักร้องนำ Eddie Levert

1990, R & Bกลุ่ม Boyz II Men repopularized ชีวิตคลาสสิกกลมกลืนกับเสียงพูดแรงบันดาลใจและกลุ่มที่คล้ายกันหลาย ๆ (ในหมู่พวกเขา Shai, Soul สำหรับจริงและ Dru Hill) จะดำเนินตามรอยเท้าของพวกเขา Boyz II Men, และหลายของคู่แข่งของพวกเขาได้รับประโยชน์จาก ballads เขียวชอุ่มจากผู้ผลิตเช่น Babyface และจิมมี่แจมและเทอร์รี่ Lewis, ที่นำน้องสาวของ Michael Jackson Janet Jackson เพื่อชื่อเสียงในช่วงปลายทศวรรษ 1980 และ 1990 ในฐานะศิลปินเดี่ยว, Babyface และโคตรเช่น Brian McKnight eschewed ที่โดดเด่นอิทธิพลของฮิปฮอปและบันทึกในรูปแบบเรียบนุ่มของอาร์แอนด์บีเรียกว่าพายุที่เงียบสงบ

1990, ร็อคทางเลือกสำหรับผู้ใหญ่ร่วมสมัยและเคาะ Gangsta ปกครองแผนภูมิและ R & B ศิลปินที่เริ่มเพิ่มมากขึ้นของการลงโทษ / เสียงฮิปฮอปในการทำงานของพวกเขา แกว่งแจ็คใหม่มีจังหวะหนักของซินแทร็กแทนที่ด้วย grittier โคสต์ฮิปฮอปแทร็คตะวันออกแรงบันดาลใจการหนุนส่งผลให้โดยแนวเพลงฮิปฮอปที่มีข้อความ"จิตวิญญาณ"Sean"ป่อง"หวี, ผู้ผลิตสำหรับ Mary J. Blige และศิลปินอื่น ๆ Blige จิตวิญญาณฮิปฮอปเช่นอาร์เคลลี่, Montell Jordan, บรั่นดีและ Aaliyah มากกว่าแกว่งใหม่แจ็ค slicker รุ่นก่อนของพวกเขาได้นำคำแสลงฮิปฮอปสไตล์และทัศนคติกับ R & B เพลง subgenre ยังมีอิทธิพลต่อพระกิตติคุณหนักกับ inflections เสียงและเสียง ลักษณะเป็นที่นิยมน้อยกว่าโดยสิ้นปี 1990 แต่ต่อมามีประสบการณ์การฟื้นตัว จิตวิญญาณฮิปฮอปเสียงยังคงได้รับฟังในการทำงานของศิลปินเช่น Jaheim, Ashanti, Amerie, และ Keyshia Cole

ในช่วงกลางทศวรรษ 1990, ศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่น Mariah Carey, TLC และสาวกลุ่มดังกล่าวข้างต้น Boyz II Men มาร่วมสมัยอาร์แอนด์บีกับกระแสหลัก Boyz II Men และ Mariah Carey หลายบันทึก Billboard Hot 100 ความนิยมอันดับหนึ่งรวมทั้ง"One Sweet Day", ประวัติการทำงานร่วมกันระหว่างการกระทำทั้งสองซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้ยาวนานที่สุดตีหนึ่งใน Hot 100 ในนอกจากนี้ทั้งสอง Boyz II Men และ TLC ออกอัลบั้มในปี 1994, II และ CrazySexyCool ตามลำดับ, ที่ขายได้กว่าสิบล้านชุดรายได้ให้การรับรองเพชรจากสมาคมอุตสาหกรรมการบันทึกเสียงของอเมริกา อื่น ๆ ที่ขายดีที่สุดศิลปินอาร์แอนด์บีจากยุคนี้รวมนักร้อง Toni Braxton, นักร้องนักแต่งเพลง / / ผู้ผลิต R. Kelly, ผู้หญิงและกลุ่ม En Vogue

ส่วนในช่วงหลังของทศวรรษที่จิตวิญญาณของนีโอ,, ที่เข้ามาปี 1970 มีผลต่อจิตวิญญาณเพลงเพื่อชีวิตฮิปฮอปผสมลุกขึ้นนำโดยศิลปินเช่น D' Angelo, Lauryn Hill, และแมกซ์เวล ศิลปินหลายคนส่วนใหญ่ยวด Missy Elliott, เพิ่มเติมเบลอฮอปสายระหว่าง R & B สะโพกและโดยการบันทึกในแนวทั้งสองพร้อมกัน

ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000, อิทธิพลของป๊อปใน R & B อาจจะได้ยินในการทำงานของนักดนตรีป๊อปหลายส่วนใหญ่ยวดเจนนิเฟอร์โลเปซและที่บันทึกไว้ให้ในภายหลังของ * NSYNC และบันทึกแรกของ 98 Degrees * NSYNC ของนักร้องจัสตินทิมเบอร์เลคตะกั่วไปในการทำบันทึกเดี่ยวหลายที่แสดงให้เห็นอิทธิพลหนักจากทั้ง R & B และเพลงฮิปฮอป ป๊อปดาวอื่น ๆ ที่ดำเนินการอย่างหนัก R & B อิทธิพลเพลงป๊อป (บางครั้งเรียกว่า"ป๊อปสกปรก","ป๊อปในเมือง"หรือคำนิยามใหม่ของ"POP สะโพก") รวมถึงการ Britney Spears, Gwen Stefani, และสีชมพู

ในสหราชอาณาจักร, R & B พบทางลง subgenre อู่สหราชอาณาจักรของ 2Step, typified โดย R & B สไตล์การร้องเพลงพร้อมด้วย breakbeat / จังหวะป่า เด่นที่สุดในบรรดาศิลปิน 2Step Craig David, ผู้ที่ข้ามไปยังผู้ชม American R & B ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เป็น

ประจุบัน
โดย 2000s, การผสมเกสรข้ามระหว่าง R & B และฮิปฮอปมีเพิ่มขึ้นเป็นจุดที่, ในกรณีส่วนใหญ่เท่านั้นความแตกต่างที่โดดเด่นระหว่างบันทึกบันทึกเป็นฮิปฮอปบันทึกหรือ R & B คือไม่ว่าเสียงร้องของมันเป็น rapped หรือสูง กระแสหลักที่ทันสมัย R & B ได้เสียงมากขึ้นตามจังหวะกว่าฮอป> สะโพกมีจิตวิญญาณและขาดไม่ยอมใครง่ายๆและเต็มไปด้วยอารมณ์ในเมือง"บด"ความรู้สึกที่ฮิป -- ฮอปอาศัยจิตวิญญาณ ว่าองค์ประกอบจังหวะแกว่งลงมาจากช่องเสียบใหม่ R & B เริ่มที่จะมุ่งเน้นที่ศิลปินเดี่ยวมากกว่าเป็นกลุ่มยุค 2000 ความก้าวหน้า ณ ปี 2005 ที่โดดเด่นที่สุด R & B ศิลปินรวมอัชเชอร์, Beyoncé (เดิมชื่อของเด็ก Destiny 's) และ Mariah Carey มักจะมีเพลง blurs สายระหว่างร่วมสมัยอาร์แอนด์บีและป๊อป

เต็มไปด้วยอารมณ์ R & Bยังคงเป็นที่นิยมกับศิลปินเช่น Alicia Keys, John Legend, Toni Braxton และผู้ชนะ American Idol Fantasia จัดแสดงอิทธิพลคลาสสิกในงานของพวกเขา บางนักร้อง R & B ได้ใช้องค์ประกอบของดนตรีคาริเบียนในการทำงานของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งและ Reggaeton Dancehall

พายุเงียบในขณะที่ยังมีอยู่เป็นไม่แสดงตนที่โดดเด่นในแผนภูมิป๊อป, และถูกคุมขังโดยทั่วไปผู้ใหญ่วิทยุเมืองร่วมสมัย ที่โดดเด่นที่สุดของศิลปินพายุเงียบสงบรวมทั้ง Babyface และ GeraldLevert เริ่มอาชีพของพวกเขาในทศวรรษ 1980 และ 1990 ถึงแม้ว่าศิลปินที่ใหม่กว่าเช่นเข็มบันทึกยังอยู่ในลักษณะพายุที่เงียบสงบ อิทธิพลของมันยังคงสามารถเห็นได้ในซิงเกิ้ลเช่น Mariah Carey 's"We Belong Together"

นอกจากนี้ผู้ผลิตหลายแห่งมีการพัฒนารูปแบบเฉพาะของการผลิตเพลง Timbaland เช่นนี้จึงเป็นที่เด่นสำหรับป่าฮิปฮอปของเขาและตามการผลิตในปี 1990 syncopated - สายในช่วงเวลาเขาผลิต R & B ความนิยมสำหรับ Aaliyah, Ginuwine,นักร้องและ / rapper Missy Elliott โดยทศวรรษสุดท้ายของ, ของอิทธิพล Timbaland ได้เปลี่ยนเพลง R & B ต่อการกระโดดเสียงที่ตัวเองโดยประมาณของเขาด้วยเล็กน้อยน้อยสะโพกของความรู้สึก Lil'Jon กลายเป็นที่มีชื่อเสียงสำหรับ"รูปแบบที่เขาเรียกว่า"crunk & B, อันเกิดจากอิทธิพลของฮิปฮอป subclassification ภาคใต้ของเพลง crunk Jon ให้เขาหลัก R & B ศิลปิน, Ciara, ชื่อของ"เลดี้แรกของ Crunk & B", และบรู๊ควาเลนไทน์และอัชเชอร์ได้ยังบันทึกเพลง R & B ที่มีอิทธิพล crunk แข็งแรง

Contemporary R & B subgenres
เหล่านี้เป็น subgenres สำคัญของการร่วมสมัย R & B, ราวตามลำดับของความนิยม

พายุเงียบ

พายุเงียบเป็นหมวดหมู่กว้าง ๆ ของ R & B และเพลงแจ๊สตามที่กลมกล่อม, ผ่อนคลายและมักจะโรแมนติก ชื่อของมันมาจากรายการวิทยุใหม่ ๆ ที่มาที่ WHUR ที่ Howard มหาวิทยาลัยในช่วงกลางปี 1970, ชื่อหลังจาก Smokey Robinson 's กด 1975 เดียว"พายุ Quiet" ไม่เหมือนกับร่วมสมัย R & B, พายุเงียบสงบแสดงให้เห็นผลกระทบเล็กน้อยจากฮิปฮอปและมักเล่นกับฝูงชนร่วมสมัยในเมืองผู้ใหญ่ ประเภทหลักประสบความสำเร็จมากในช่วงทศวรรษ 1980 กับศิลปินต้องการ Luther Vandross, Anita Baker, และ Sade อื่น ๆ ที่มีชื่อเสียงในหมู่นักดนตรีพายุเงียบสงบเป็น Lionel Richie, Gerald Levert, Joe, และ Brian McKnight

แกว่งแจ็คใหม่
แกว่งฟิวชั่นฮิปฮอปของเพลงและอาร์แอนด์บีแจ็คใหม่เป็นโดดเด่นด้วยการใช้อย่างมีนัยสำคัญของ choruses rapped หรือสะพานและการใช้งานที่โดดเด่นของกลองเครื่องเช่น Roland TR - 808 Teddy Riley และกลุ่มกายของเขาเป็นรายได้กับการประดิษฐ์ของประเภท; ตัวเลขที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ รวมถึงบ๊อบบี้บราวน์, Jimmy Jam & Terry Lewis, Jodeci, และ Boyz II Men ทางเลือกเพศหญิง, แกว่งจิลใหม่เป็น championed โดยทำหน้าที่เช่น Janet Jackson, รวม, Shanice, TLC, และ SWV

จิตวิญญาณฮิปฮอป
แกว่งแจ็คใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับปี 1990, ดวงวิญญาณฮิปฮอปเอารูปแบบต่อไปต่อเสียงฮิปฮอปบริสุทธิ์พร้อมโดยเกิดจากการสั่นฟีเจอร์ภาพ Gangsta rap -, เสียงเป็น remenescent ของคนขี้ขลาดกับการรวม baselines ค่อนข้างคล้ำด้วยบันทึกร่องยาว เด่นที่สุดในบรรดาตัวเลขของ Blige มี Montell Jordan, BLACKstreet, Groove ทฤษฎี, และ"Queen of Hip Hop Soul", Mary J.

จิตวิญญาณของนีโอ
นีโอฮิปฮอปผสมจิตวิญญาณอิทธิพลเสียง R & B กับชีวิตคลาสสิกของปี 1970 นีโอจิตวิญญาณที่แท้จริงคือตัวรู้สึกเหมือนดิน, เน้นเสียงโดย - สไตล์ harmonies จิตวิญญาณและพร้อมด้วยทางเลือกเต้นฮิปฮอป โดยทั่วไปมีเสียงหลักมากน้อยกว่าทั่วไป R & B เพลง ศิลปินบางประเภทนี้ ได้แก่ Van Hunt, Tony! Toni! Tone!, Scott Stone Angie, Maxwell, D' Angelo, Erykah Badu, Lauryn Hill, John Legend, Alicia Keys, และจิล

Rhythm และบลูส์

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด โหลดเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น